Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

[TUT]Dựng hình nâng cao: Nhà lỗ rỗng lục giác


1a513b9d670d5463df50392114058000_37645724.demogf

B1: Tạo khối box với thông số như hình dưới và copy thêm lên trên 1 khối nữa


dd87f8e0d62baf53226fc81b87d41030_37645884.step1gf


B2: Convert 2 khối sang poly, attach 2 khối lại. Chọn đồng thời các mặt đối diện nhau rồi kích vào bridge để nối lại với nhau.Trong ô segment các bạn có thể tăng thông số lên sao cho hợp lý.

fbc3867556fffadd74c307c36d2fc4aa_37645893.step2gf


B3: Các bạn nối các mặt lại theo ý của mình, ở đây mình làm 3 cột, vị trí các cột tùy các bạn chọn những mặt nào để brigde thôi.Sau đó vào modifier list chọn Twist (cái này thì ai cũng biết rồi biggrin) , chỉnh thông số Angle cho hợp lý và vừa mắt là được.

f10fe49a051f36d5146c2d32c1b3df8c_37645901.step3gf


B4: Vào modifier list chọn subdivide, và kéo thông số size lên sao cho các cạnh nối lại với nhau gần như thế này.Các bạn không nên giảm số này quá vì khi đó sẽ có rất nhiều edge nối lại với nhau sẽ dễ bị lỗi, cứ tăng lên cho vừa phải là được.

9788e6a4c927beefdefb9895782247fa_37645908.step4gf


B5: Tiếp tục vào modifier list chọn meshsmoothỞ mục Subdivision Method các bạn chọn classic nhéInterations cứ để bằng 1

691ba0584de07cbeabfabdbd98904e7e_37645923.step5gf


B6: Kéo xuống tab Parameters, ở mục strength các bạn cho bằng 1,0Lúc đó hình của mình sẽ có dạng các mặt lục giác ghép vào nhau nhưng nó đang bị "đen đen" vì các điểm chạm nhau nhiều nên bị lỗi.

df9dc1e85de3c27a5206f4d9291d97a9_37645935.step6gf


B7: Vào modifier list chọn Vertex Weld, tăng thông số Threshold lên sao chon các điểm gần nhau được nối lại và model sẽ không bị đen nữa 

eb315391460fe90601b272e11890d716_37645944.step7gf


B8: Edit poly, chọn tất cả các mặt rồi inset như hình dưới.

5fd9c3da3cb699c2f6ef671557538806_37645957.step8gf


B9: Xóa các mặt đang được chọn sau khi inset, các bạn có được hình dưới. Khi đó nó không có đọ dày của vật thể.

9e04eb93f73c407e829ce4b6555c6dfd_37645963.step9gf


B10: Vào modifier list chọn Shell và chỉnh phần outer Amount sao cho có độ dày hợp lý.

d60f221a506016e688a45a5f4dcc59ef_37645970.step10gf


B11: Gần xong rồi, các bạn vào modifier list chọn meshsmooth cho nó mịn một chút, có thể tăng Interations lên 2 để đẹp hơn.

cdf4a85603a5b10a2c3357dfaf8d2542_37645978.step11gf


Sau đó cop ra tại chỗ 1 khối khác và "tắt đèn" ở 2 mục Shell và edit poly, ốp kính cho nó nữa là được.



Bài viết thực hiện bởi forum.ngoinhaxanh.com.vn

1 nhận xét: