Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

[Tutorial]Interior Lighting Rendering(The post of month-2nd)


Sau đây tôi xin viết Tut hướng dẫn mọi người

 Buổi học của chúng ta hôm nay, tôi sẽ truyền đạt cho các bạn cách chiếu sáng ngoại thất với 3dsmax và vray.Tôi sẽ chỉ cho các bạn cách thiết lập ánh sáng,môi trường,camera kĩ thuật số, bóng đổ và kết hợp với môi trường làm việc của vray sky và camera,ngoài ra tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Plugin Floor va vray 2sidedmtl trong nội thất.


So let’s start it!

Đây là bức ảnh mà tôi muốn các bạn thực hành:(trông khó nhưng thực ra rất đơn giản)
c3+03122010

c10+03122010
khung+day+%255B1280x768%255D


Bài viết chỉ cung cấp về cách thiết lập Render,model bạn có thể download Scene trắng của M3D ở bên dưới bài viết này.Sau đây là hướng dẫn theo tưng bước,các bạn chú ý theo dõi:

Bước 1: Thiết lập ánh sáng
+Cách làm của tôi là chỉ sử dụng Vray Sky kết hợp với Direct Light để làm giải pháp chiếu sáng cho công trình 
+Và đây là cách đặt Direct Light về vị trí và thông số của chúng.
+Các bạn Click vào ảnh để xem ảnh to và thông số: 

direct+light+%255B1280x768%255D
Direct Light

den+ngoai+cua+so+%255B1280x768%255D
 Đèn cửa sổ

den+hat+tran+%255B1280x768%255D
Đèn hắt trần

den%2560+cay+%255B1280x768%255D
 Đèn cây
 Bước 2: Thiết lập Camera
 Sử dụng Vray Camera để tạo nên 1 bức ảnh kĩ thuật số:
Dưới đây là thiết lập thông sô của chúng, các bạn chỉ cần để ý 3 thông số:
+F-number: =4:trung bình
<4:sáng hơn
>4:tối hơn
+Shutter Speed: mặc đinh:200
<200: sáng hơn
+Film Speed: mặc định:100
>100: sáng hơn
camera+%255B1280x768%255D
Camera
 Bước 3: Thiết lập Vật liệu

+Vật liệu gỗ đồ đạc 
go%257E+op%2527+do%2560+%255B1280x768%255D

+Vật liệu gỗ sàn: sử dụng kênh Muti Sub Object (thông số tính chất như thông số gỗ ốp đồ đạc)
go+san+%255B1280x768%255D
 +Vật liệu kính cửa sổ
kinh+cua+so+%255B1280x768%255D

+Vật liệu sứ trắng
su%2527+trang+%255B1280x768%255D

+Vật liệu vỏ đèn cây và đèn treo trần 
Các bạn xem ở bài viết này có hướng dẫn cụ thể:
http://www.market3d.co.cc/2011/08/tutorialcreating-lamp-shade-material.html 

Bước 4: Tạo sàn gỗ
  Các bạn xem ở bài viết này có hướng dẫn cụ thể:
http://www.market3d.co.cc/2011/08/tutorialtao-san-go-nhu-thuc-te.html 

 Bước 5: Thiết lập môi trường
Ở đây tôi sử dụng Vray Sky làm môi trường cho cảnh với mã màu 117-218-236
8+%255B1280x768%255D

vray+sky+%255B1280x768%255D

Bước 6: Thiết lập Setting 
 Và đây là thiết lập cuối cùng để bạn có được nội thất như trên.Khá dài nhưng các bạn hãy làm theo tưng bước để không bị lẫn.Chúc may mắn
setting+%255B1280x768%255D


THE END: Vậy là bài học nội thất đầu tiên của MARKET3D đã hoàn thành.Chúc các bạn may mắn khi làm theo hướng dẫn trên.Vào buổi học số tiếp theo vào tháng sau của MARKET3D tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 1 TUT về ngoại thất ban đêm.Rất mong nhân được đóng góp và nhận xét từ các bạn để MARKET3D ngày càng phát triển. 

Để đóng góp và tham gia Event của MARKET3D các bạn vui lòng truy cập :
facebook

DOWNLOAD SCENES TRẮNG:  
http://www.mediafire.com/?lw9aw6wioyu8ngi 
DOWNLOAD TUTORIAL
http://www.mediafire.com/?927t0fbbjb71c99 
share+%255B1280x768%255D
Khung F3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét